Custom Search

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

น้ำตกร้อนคลองท่อม บ้านบางคราม-บ้านบางเตียว อ.คลองท่อม

น้ำตกร้อนคลองท่อม บ้านบางคราม-บ้านบางเตียว อ.คลองท่อม

ข้อมูล

ตั้งอยู่บริเวณบ้านบางคราม-บ้านบางเตียว Unseen in Thailand เป็นน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งในบรรดาน้ำพุร้อนอีกหลายแห่งที่กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณนี้ น้ำจะไม่ร้อนมากนัก เหมาะแก่การลงไปแช่น้ำ น้ำที่ไหลมาไม่ค่อยแรงมากนัก โดยซึมขึ้นมาจากพื้นดินแล้วไหลลงสุ่ที่ราบ ลำธารที่น้ำร้อนไหลผ่านจะมีสีเขียวของตะกอนและมีควันลอยขึ้นมาให้เห็น บริเวณโดยรอบเป็นมีต้นไม้ปกคลุมร่มรื่น และยังมีบ่อกักเก็บน้ำร้อนก่อนทางเข้าน้ำตก นักท่องเที่ยมักลงไปแช่น้ำเพื่อรักษาสุขภาพ และความสบายตัว มีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส สายน้ำไหลไปรวมกันตามความลาดเอียงของพื้นที่

น้ำตกร้อนคลองท่อม เกิดจากแหล่งแร่น้ำร้อนใต้ดินที่ซึมขึ้นมาจากผิวดินลักษณะคล้ายน้ำพุร้อน และไหลไปรวมกันตามความลาดเอียงของพื้นที่ ซึ่งบางช่วงของสายน้ำก็จะมีควันลอยกรุ่นและคราบหินปูนธรรมชาติพอกอยู่ดูแล้วก็สวยแปลกตาดี

ส่วนบริเวณที่ธารน้ำร้อนไหลลดระดับลงสู่คลองท่อมจะมีลักษณะเป็นคล้ายชั้นน้ำตกเล็ก ๆ มีแอ่งน้ำอุ่นอยู่ข้างล่างให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่ด้านบนมีแอ่งน้ำเล็กๆ ดูคล้ายอ่างอาบน้ำหลายๆแอ่งให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปนอนแช่น้ำแร่อุ่นๆ ซึ่งเชื่อว่าจะดีต่อสุขภาพ ที่ดูๆไปก็ประหนึ่งสปาที่ธรรมชาติออกแบบให้อย่างมหัศจรรย์

นอกจากจะมีอ่างอาบน้ำสปาธรรมชาติแล้ว บริเวณใกล้ๆ กับน้ำตกร้อนยังมีการสร้างพื้นที่สำหรับแช่น้ำแร่ที่ต่อท่อมาจากธารน้ำ ซึ่งคงจะเป็นการให้บริการที่ทั่วถึงกับทุกๆคนได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี่ข่าวว่าในอนาคตทาง อบต.คลองท่อมยังมีโครงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากน้ำตกร้อนด้วยการทำน้ำแร่ธรรมชาติบรรจุขวดขาย

ปัจจุบันน้ำตกร้อนคลองท่อมเป็นแหล่งท่องเที่ยว"อันซีนไทยแลนด์ " ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวชมกันไม่ได้ขาด

การเดินทาง

อยู่ห่างจากอำเภอเมืองกระบี่ตามถนนเพชรเกษม (กระบี่-ตรัง) ประมาณ 45 กิโลเมตรจากนั้นแยกเข้าถนนสุขาภิบาล 2 ตรงที่ว่าการอำเภอคลองท่อมไปอีก 12 กิโลเมตร

น้ำตกร้อนคลองท่อม ตั้งอยู่บริเวณบ้านบางคราม-บ้านบางเตียว อยู่ห่างจากอำเภอเมืองกระบี่ตามถนนเพชรเกษม (กระบี่-ตรัง) ประมาณ 45 กิโลเมตร จากนั้นแยกเข้าถนนสุขาภิบาล 2 ตรงที่ว่าการอำเภอคลองท่อม 12 กิโลเมตรครับ บริเวณโดยรอบ นอกจากจะมีน้ำตกร้อนแล้ว ยังมีบ่อน้ำร้อน ลานน้ำร้อน และเขานอจู้จี้ ซึ่งมีทัศนียภาพสวยงามมากครับ มียอดเขาสูงประมาณ 520 เมตร และเป็นต้นกำเนิดของน้ำที่เรียกว่า "คลองท่อม" ด้วยครับ

ค่าธรรมเนียมการเข้าชม

คนไทย เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท

ต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท

เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น